เผยโฉม ! เว็บมาสเตอร์หลวงปู่เณรคำดอทคอม หน้าตาเป็นอย่างไร ?

http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2013/02/blog-post_3.html
เผยโฉม !
เว็บมาสเตอร์หลวงปู่เณรคำดอทคอม

หน้าตาเป็นอย่างไร ?

ต้องนับว่าเป็น "เว็บไซต์" ถูกนำไปเสนอข่าวมากที่สุด ในบรรดาเว็บไซต์ของพระสงฆ์ไทย "หลวงปู่เณรคำดอทคอม" ใช่แต่ "สื่อไทย" เท่านั้น ที่นำไปเสนอ แม้แต่ "สื่อนอก" หรือสื่ออินเตอร์ อย่าง "CNN" และอีกหลายสำนัก ก็รับลูก "นำเสนอ" กันเป็นไลน์ยาว แม้ว่าข่าวคราวที่นำเสนอนั้นจะมิใช่ "แง่บวก" ต่อพระสงฆ์ไทย หากแต่เป็นแง่ "ลบสุดขั้ว" ก็ตามที แต่ทั้งนี้ ถ้าพูดถึงในแง่สถิติแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า "หลวงปู่เณรคำดอทคอม" เป็นเว็บไซต์ที่ถูกพาดพิงถึงมากที่สุด

ในอีกกระแสหนึ่งนั้น มองว่า หลวงปู่เณรคำ "แจ้งเกิด" เพราะการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งก็คือ เว็บไซต์ นี่เอง เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ควบคู่ไปกับการทำสื่อด้านอื่น เช่น การพิมพ์หนังสือ หรือแม้แต่ทำ"เพลง" ประจำองค์หลวงปู่เณรคำขึ้นมา ซึ่งถ้าดูให้ดี ในอดีตพระอาจารย์ยันตระ อมโร ก็เคยเดินทางเส้นนี้มาก่อน

แต่แล้วก็เกิดปรากฏการณ์ "ช็อคโลกไซเบอร์" ขึ้นมา เมื่อจู่ๆ วันที่ 17 มิถุนายน 2556 ข่าวหลายสำนักก็ประโคมพร้อมกันว่า"ว่อนเน็ต คลิปพระนั่งเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัว ใช้ไอโฟน หิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมหรู" จากนั้นก็เหมือนเกิดแรงดึงดูดของโลกแถวๆ สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ดูดเอาเครื่องบินเจ๊ตของ "หลวงปู่เณรคำ" หายไปในวังวนมรสุม หาตัวเณรคำยังไม่เจอมาจนป่านนี้ ซึ่งทางเมืองไทยนั้น หลวงปู่เณรคำถูกคำวินิจฉัย "สิ้นสุดสมณเพศ" ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา รวมเวลาเพียงแค่25 วัน คลิปเครื่องบินเจ๊ตม้วนนั้น สามารถปลิดชีวิตพระอริยะบุคคลผู้เกรียงไกรแห่งยุค นามว่า "หลวงปู่เณรคำ" ได้อย่างไร ใครก็ไม่อยากเชื่อ

และถ้าย้อนกลับไปดู "จุดเริ่มต้น" ของกระบวนการ "ปั้นอรหันต์" เณรคำ ขึ้นมานั้น ก็จะพบว่า เว็บไซต์ "หลวงปู่เณรคำดอทคอม" ได้สร้างขึ้นมาในปี พ.ศ.2552 (ค.ศ.2010) มีชื่อภาษาอังกฤษว่า www.luangpunenkham.com ใช้ "ไอพีแอดเดรส"หมายเลข IP: 122.155.17.11 และใช้โฮสของบริษัท thaihostserver.com

อีกด้านหนึ่งนั้น ทีมงานหลวงปู่เณรคำ หันไปใช้บริการการฉายหนัง วีดิโอ หรือคลิป ออนไลน์ อันดับหนึ่งของโลก นั้นคือการอัพโหลดคลิปวีดิโอเข้าไปในเว็บไซต์ ยูทู๊ป-Youtube.com จะเรียกว่าเป็นการรุกทั้งภาพนิ่งและภาพยนต์ก็ว่าได้ ส่งผลให้ชื่อเสียงของหลวงปู่เณรคำขยายไปอย่างรวดเร็ว ใช่แต่เมืองไทยเท่านั้น แม้แต่ในสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศสก็ยังรับกิจนิมนต์แน่นเอี๊ยด และศรัทธามหาชนก็ล้นหลาม ถึงขนาดสามารถสร้างวัดสาขาในเมืองไทยได้นับร้อยวัด ในช่วงเวลาไม่กี่ปี และโกอินเตอร์ถึงขนาดมีวัดสาขาในสหรัฐอเมริกา ติดกับทะเลสาปเลื่องชื่อของแคลิฟอร์เนีย คือ เลค เอลสินอร์ นั่นต้องยอมรับว่า เป็นฝีมือของทีมงานเว็บไซต์หลวงปู่เณรคำล้วนๆ

แต่ก็ดังที่ทราบว่า เณรคำพบจุดจบลงเพราะ "คลิปเครื่องบินเจ๊ต" ซึ่งสร้างขึ้นโดยทีมงานเดียวกัน หรือบุคคลคนเดียวกันนั่นเอง นั่นก็เท่ากับว่า มาเพราะเว็บไซต์ก็ไปเพราะเว็บไซต์ หรือดังเพราะเว็บไซต์ก็ดับเพราะเว็บไซต์ และ "เกิด" เพราะมือของเว็บมาสเตอร์ท่านนี้ก็ "ตาย" เพราะมือของเว็บมาสเตอร์ท่านนี้เช่นกัน มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เหมือนหมองูตายเพราะงู ที่ยังดูเป็นอมตะสุภาษิตไทย

วันนี้ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม จะพาท่านไปยลโฉมของ "ผู้จัดทำเว็บไซต์หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม" หรือที่เรียกตามภาษานักพัฒนาเว็บไซต์ว่า "เว็บมาสเตอร์" ว่าหน้าตาของคนๆ นั้นเป็นฉันใด

หมายเหตุ : เว็บไซต์แห่งนี้ได้ปิดตัวลงแล้วเมื่อสองวันก่อน แต่โชคดีที่ทางอะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ได้เก็บภาพไว้ก่อน เหมือนมีลางสังหรณ์ว่าจะไฟจะดับ จึงชาร์ตแบตเตอรี่ไว้เต็ม เราจึงมีภาพมานำเสนอท่านผู้อ่านในวันนี้




คลิปนั่งเจ๊ต ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสอยหลวงปู่เณรคำร่วงลงจากฟ้าปารีส



หน้าแรก หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม


และต่อไปนี้ เชิญท่านพบกับทีมงาน หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม




Behind the scene




ทุกช็อตของหลวงปู่เณรคำ




ทุกก้าวย่าง ทุกวินาที ที่ออนโชว์




ทุกสถานการณ์ของหลวงปู่




ภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหว จัดให้พระอริยะ




กูเกิลเอิร์ธยังต้องยอมรับในมุมมองที่ครบเครื่อง





สไนเปอร์ยังเรียกพี่





พระธรรมยุตมือทองที่หาได้ยากแห่งยุค




เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ของหลวงปู่




หลวงปู่อยู่ไหน มือเว็บไซต์อยู่ที่นั่น




มือระดับนี้ไม่ต้องใช้ขากล้องก็ไม่สั่น




แอ่นแอ๊น เตรียมพร้อมยิงสัญญาณมรณะจากปารีส



The Last scene of Loung Po Nen Kam






The Webmaster



ปล.กำลังว่างงาน ท่านผู้ได๋สนใจก็ติดต่อได้เด้อ ราคากันเอง อิอิ



อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
28 กรกฎาคม 2556





ลือกระหึ่ม !

เณรคำสึกแล้ว 3 วัน
เตรียมขอเป็นอเมริกันซิติเซ่น

หุหุ แหมอเมริกันซิติเซ่นขอเป็นง่ายจริงนะ ไม่มีกรีนคารด์และอยู่ในอเมริกาไม่ต่อเนื่องกันนานถึง 5 ปี ยังไงก็ไม่มีสิทธิ์เป็น ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่เณรคำจะสึก เพราะถ้าสึกก็จะสูญเสียสถานะ "ผู้ลี้ภัยทางศาสนา" เหมือนอาจารย์ยันตระ และถ้า "นุ่งกางเกง" เมื่อไหร่ ก็จะหมดเอกสิทธิ์คุ้มครองทันที นี่คือหัวใจของการต่อสู้ แล้วเรื่องอะไรจะสึกให้โง่ ดังนั้น ต่อให้เอาช้างมาลาก เณรคำก็ไม่ยอมถอดจีวรหรอก ข่าวศรีสะเกษระบุว่า "เณรคำสึก" แต่ข่าวแถวๆ แอลเอกลับบอกว่า "เณรคำยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองดูแลของคฤหบดีไทยท่านหนึ่ง เหนือเมืองแอลเอขึ้นไป"






เผย 'สมีคำ' สลัดคราบพระ 3 วันแล้ว เล็งขอเป็นคนมะกันไม่กลับไทยเพราะกลัววุ่นวายไม่จบ ส่งผลลูกศิษย์ระส่ำ


เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2556 ที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม บ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ยังมีพระลูกวัดของสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรมเดิมรอนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ จะเดินทางกลับมาสู้กับความจริงในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ แต่เมื่อช่วงเช้าพระลูกศิษย์ได้พูดกับเพื่อนๆว่า ได้รับโทรศัพท์มาจากต่างประเทศว่านายวิรพล ได้ลาจากการเป็นสมณเพศไปแล้วเมื่อ 3 วันก่อน และเตรียมขอเป็นพลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา ข่าวดังกล่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วพระหลายองค์เริ่มหาที่อยู่ใหม่

แหล่งข่าวจากที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมเปิดเผยว่า ขณะที่พระส่วนหนึ่งได้เดินทางออกไปบิณฑบาตแต่ก็ยังมีพระ 3 รูปที่ไม่ยอมไปบิณฑบาต ได้นั่งเฝ้าติดตามข่าวเณรคำจากหน้าจอทีวี และคอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ไปยังทีมงานอดีตพระเณรคำที่อยู่ต่างประเทศ แต่ขณะกำลังเตรียมลงฉันปกติ พระรูปหนึ่งได้เดินมาบอกพระลูกศิษย์อดีตพระเณรคำว่า ทราบข่าวว่าอดีตพระวิรพลได้ลาสิกขาแล้วตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมหรือ 3 วันที่แล้ว พระทุกองค์ตกตะลึงแน่นิ่งไปตามๆ กัน พระที่เป็นลูกศิษย์อดีตพระเณรคำได้เดินทางไปรวมตัวกันที่บนชั้นสามของที่พักสงฆ์ ที่เคยใช้เป็นห้องพักส่วนตัวของอดีตพระเณรคำสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเคร่งเครียด

ขณะที่บรรยากาศในที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ศิษย์อดีตพระเณรคำต่างปรึกษาว่าจะทำอย่างไรต่อ วัดไหนจะรับพระเข้าจำพรรษาบ้าง โดยเฉพาะมาจากวัดอดีตพระเณรคำที่มีคดีมากมาย แม้ว่าวันนี้พระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร ที่ปรึกษาพระเลขาเจ้าคณะจังหวัด(ธ) จะกล่าวว่ายินดีที่จะอยู่ร่วมกันที่วัดนี้ต่อไป เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของพระทุกรูปอยู่แล้วก็ตาม

พระครูธรรมธรคำไข กล่าวว่า ได้ยินข่าวเช่นกันว่าอดีตหลวงปู่เณรคำได้ลาสิกขาขาดจากการเป็นพระแล้ว 3 วัน ซึ่งตรงกับวันที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทก้าวหน้ามีเดียนำพนักงานเจ้าหน้าที่มาขนข้าวของวัตถุมงคลที่พอจะมีราคาอยู่บ้างไปจากกองงานวัตถุมงคลจากที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ซึ่งอาตมาก็ได้เสนอต่อพระทุกรูปว่าให้อยู่ด้วยกันที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมนี้แหละ เพราะเมื่อเรื่องราวต่างๆ จบก็จะกลับวัดที่อำเภอขุนหาญ เจ้าคณะจังหวัดก็คงจะมีการพิจารณาให้พระรูปใดรูปหนึ่งขึ้นมาดูแลที่พักสงฆ์แห่งนี้เพื่อที่จะได้เสนอจัดตั้งให้เป็นวัดต่อไป
 

ข่าว คมชัดลึก
29 กรกฎาคม 2556


http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ